วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Mirainiki


เนื้อเรื่อง

อามาโนะ ยูกิเทรุ เด็กผู้ชายนักเรียนมัธยมต้นปีที่2 ผู้ซึ่งชอบเก็บตัวและหลีกเลี่ยงการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น และยังชอบจดบันทึกเรื่องราวประจำวันลงในโทรศัพท์มือถือ วันหนึ่ง เดอุส เอ็กซ์ มาชินะ ซึ่งเป็นเทพแห่งห้วงเวลาและจักรวาลหรืออีกนัยหนึ่ง"พระเจ้า"ในจินตนาการของยูกิเทรุ ได้ยื่นข้อเสนออย่างหนึ่งให้ยูกิเทรุ ซึ่งจะเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล
ยูกิเทรุได้พบว่าโทรศัพท์มือถือที่เคยใช้จดบันทึกเรื่องราวต่างๆ ได้แสดงถึงเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ชีวิตของเขาได้เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แต่เพียงไม่นาน เขาก็ต้องถูกไล่ฆ่าอย่างปริศนาโดยฆาตกรต่อเนื่อง แต่ก็ถูกช่วยไว้โดยเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง..
ตัวละครผู้ครองบันทึกแห่งอนาคต
แท้ที่จริงเดอุสซึ่งยูกิเทรุคิดว่าเป็นเพียงพระเจ้าในจินตนาการ ได้คิดเกมหนึ่งขึ้นมา โดยมีผู้เข้าร่วม 12 คน แต่ละคนจะได้รับ "บันทึกแห่งอนาคต" โดยบันทึกของแต่ละคนจะทำหน้าที่ต่างๆกันไป และจะต้องใช้บันทึกของตัวเองค้นหาตัวตน และฆ่าหรือทำลายบันทึกผู้เข้าร่วมคนอื่นๆ ซึ่งบันทึกแห่งอนาคนอันใดถูกทำลายผู้ถือครองบันทึกก็จะตายไปด้วย จนคนสุดท้ายที่เหลือรอดจะได้สืบทอดตำแหน่งและพลังอำนาจแห่งพระเจ้าของเดอุส เมื่อตัวตนของผู้ครองบันทึกถูกเปิดเผย ข้อความ DEAD END และเหตุการณ์ที่ตนเองจะถูกฆ่าจะปรากฏในบันทึก แต่ผู้ครองบันทึกสามารถเปลี่ยนอนาคตที่ตัวเองจะถูกฆ่าได้ การต่อสู้ระหว่างผู้ถือครองบันทึกแห่งอนาคตจึงขึ้นอยู่กับไหวพริบและความสามารถของตนล้วนๆ
คนที่หนึ่ง - 1st "อามาโนะ ยูกิเทรุ"
อามาโนะ ยูกิเทรุ ชื่อเล่นยุกกี้ เด็กผู้ชายธรรมดาซึ่งชอบหลีกเลี่ยงปฏิสัมพันธ์ทุกอย่างและชอบเพียงแต่สังเกตการณ์ ได้รับบันทึกแห่งอนาคตจากเดอุส ซึ่งเขาคิดว่าเป็นเพียงพระเจ้าในจินตนาการ แต่บันทึกนั้นได้เปลี่ยนชีวิตเขาจาก "ผู้ชม" กลายเป็น "ผู้เล่น" โอกาสของยูกิเทรุในการเอาชีวิตรอดในเกมมรณะนี้มีน้อยมาก ความสามารถพิเศษของยูกิเทรุที่ใช้ได้ในการต่อสู้มีเพียงอย่างเดียวคือความแม่นยำสูงในปาลูกดอก แต่เขาก็สามารถพลิกสถานการณ์จากการที่เกือบจะถูกฆ่าได้อยู่เสมอ
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคต คือ "No Difference Diary" โทรศัพท์มือถือที่สามารถแสดงข้อมูลของเหตุการณ์ทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นรอบๆตัวของยูกิเทรุภายในเวลา 2 นาที
คนที่สอง - 2nd "กาไซ ยูโนะ"
กาไซ ยูโนะ เด็กผู้หญิงเพื่อนร่วมห้องเดียวกับยูกิเทรุที่ดูเหมือนจะเพรียบพร้อมไปทุกด้าน ทั้งการเรียนและการกีฬา บุคลิกหน้าตา ไหวพริบและสติปัญญาอันชาญฉลาด ผู้ซึ่งเข้ามาในชีวิตของยูกิเทรุและได้เปลี่ยนยูกิเทรุไปอย่างสิ้นเชิง ไม่มีใครคิดว่าเบื้องหลังของเด็กผู้หญิงที่ดูสมบูรณ์พร้อมอย่างยูโนะ จะเต็มไปด้วยจิตใจอันผิดปกติ ความคิดและความรู้สึกอันสุดโต่ง และความหลงไหลอย่างผิดปกติต่อยูกิเทรุ ยูโนะมีส่วนช่วยอย่างมากในการเอาตัวรอดและพัฒนาความสามารถของยูกิเทรุในเกมมรณะนี้
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคต คือ "Yukiteru Diary" โทรศัพท์มือถือที่สามารถแสดงข้อมูลของยูกิเทรุทุกๆ10นาทีครอบคลุมระยะเวลาถึง90วันข้างหน้า
คนที่สาม - 3rd "ฮิยามะ ทาคาโอะ"
ฮิยามะ ทาคาโอะ อาจารย์ในโรงเรียนเดียวกับยูกิเทรุ ได้กลายเป็นฆาตกรต่อเนื่องหลังจากได้รับบันทึกแห่งอนาคต พยายามไล่ฆ่ายูกิเทรุแต่ไม่สำเร็จจากการช่วยเหลือของยูโนะ และถูกยูกิเทรุฆ่าเสียเอง
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคตคือ "Killer Diary" โทรศัพท์มือถือที่สามารถแสดงการเคลื่อนไหวของเหยื่อที่ถูกกำหนดไว้แล้วว่าจะถูกฆ่า
คนที่สี่ - 4th "คุรุสึ เคย์โง"
คุรุสึ เคย์โง สารวัตรฝีมือดีประจำสถานีตำรวจซากุรามิ ได้ช่วยเหลือยูกิเทรุจากการก่อวินาศกรรมของผู้ถือครองบันทึก ได้ร่วมมือกับยูกิเทรุและยูโนะในการต่อสู้กับผู้ถือครองคนอื่นๆ แต่ภายใต้ความทะเยอทะยานบางอย่างของตนท้ายที่สุดก็ได้ร่วมมือกับผู้ครองบันทึกอันดับ9หักหลังยูกิเทรุและยูโนะ และได้หักโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นบันทึกแห่งอนาคตของตัวเองทิ้งหลังจากการพ่ายแพ้ต่อยูกิเทรุ
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคตคือ "Investigation Diary" (ไดอารี่สืบสวน) โทรศัพท์มือถือที่สามารถแสดงข้อมูลของคดีที่จะเกิดขึ้นในเขตรับผิดชอบของตัวเอง
คนที่ห้า - 5th "โฮโจ เรย์สุเกะ"
โฮโจ เรย์สุเกะ ลูกชายของเพื่อนของแม่ยูกิเทรุ แม่ของยูกิเทรุรับมาเลี้ยงดูชั่วคราวหลังจากพ่อแม่ของเรย์สุเกะเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายหมู่ของลัทธิโอเมคะตะเคียว ภายใต้รอยยิ้มและอุปนิสัยเหมือนกับเด็ก4ขวบธรรมดาๆ แต่ภายในใจของเรย์สุเกะนั้นมีความทะเยอทะยานอันแรงกล้าที่จะแสดงให้คนอื่นเห็นว่าตนเองเป็นคนเก่งที่สุด เรย์สุเกะวางแผนและพยายามฆ่ายูกิเทรุและยูโนะแต่ล้มเหลวหลายครั้ง ท้ายที่สุดก็สามารถเล่นงานทั้ง2คนจนเกือบตายได้ แต่ก็ไม่สำเร็จและถูกฆ่าตายในที่สุด
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคต คือ "Super Vision Diary" สมุดบันทึกที่สามารถแสดงภาพวาดเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับเขาล่วงหน้า 3 ช่วงเวลาต่อวัน คือ เช้า กลางวัน และเย็น
คนที่หก - 6th "คาสึกาโนะ สึบากิ"
คาสึกาโนะ สึบากิ ผู้รับใช้แห่งเทพ ผู้ซึ่งมีตาทิพย์เจ้าลัทธิโอเมคะตะเคียว เคย์โงพายูกิเทรุและยูโนะไปหาหลังจากที่บันทึกของตนขึ้นข้อมูลว่าผู้ครองบันทึกที่ก่อวินาศกรรมถูกสึบากิจับไว้ และสึบากิก็ขอได้ความช่วยเหลือจากยูกิเทรุหลังจากบันทึกแห่งอนาคตของตนขึ้นข้อความ DEAD END ภายใต้หน้ากากของเจ้าลัทธิที่มีผู้ศรัทธาจำนวนมาก แท้ที่จริงสึบากิได้รับความเจ็บปวดทรมานมากจากการที่เธอเป็นเพียงของเล่นให้กับคนในลัทธิ จนเป็นเหตุให้สึบากิมีความพยาบาทอยากจะทำลายล้างโลกให้สูญสิ้น หลังจากการพยายามฆ่าของผู้ครองบันทึกอันดับที่ 12 ล้มเหลว ก็ได้เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงและพยายามฆ่ายูโนะและยูกิเทรุ แต่หลังจากถูกยูกิเทรุจับจุดอ่อนของบันทึกแห่งอนาคตของตนได้ ก็พ่ายแพ้และเสียชีวิต
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคตคือ "Thousand League Eyes Diary" ม้วนคัมภีร์ที่สามารถแสดงอนาคตของทุกคนที่อยู่ภายใต้การควบคุมของเธอ และให้อำนาจในการควบคุมคนด้วย อีกทั้งยังสามารถมองเห็นอนาคตได้จนถึงจุดสิ้นสุด
คนที่เจ็ด - 7th มีสองคนคือ "อิคุซาบะ มาร์โค"กับ"มิคามิ ไอ"
อิคุซาบะ มาร์โคกับมิคามิ ไอ ทั้งสองเป็นคู่รักกัน โดย อิคุซาบะ และ ไอ ทั้งสองเป็นลูกน้องของ 8th "ยูชิตะ คามาโด" โดยมีความฝันจะแต่งงานกัน ถูกส่งมาเพื่อสังหาร 1st "อามาโนะ ยูกิเทรุ" โดยไล่ อามาโนะ ยูกิเทรุ ไปจนถึง ซากุระมิ ทาวเวอร์ แต่สุดท้ายก็ได้พ่ายแพ้และถูกทิ้งไว้บนหอคอยที่จะถล่ม
ความสามารถของบัยทึกแห่งอนาคต คือ "Exchange Diary" (ไดอารี่แลกเปลี่ยน) โดยสามารถมองเห็นถึงอนาคตของคู่รักตนเอง
คนที่แปด - 8th "ยูชิตะ คามาโด"
ยูชิตะ คามาโด เป็นเจ้าของบ้านเด็กกำพร้า หญิงสาวรูปร่างใหญ่โตไม่เหมาะกับหน้าตา
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคต คือ "Saver Diary" (เซิฟเวอร์ ไดอารี่) เป็นเครือข่ายเน็ตเวิร์กที่เปลี่ยนมือถือของคนธรรมดาให้กลายเป็น future diary ได้
คนที่เก้า - 9th "อุริว มิเนเน่"
อุริว มิเนเน่ ภายใต้รูปร่างหญิงสาวอันบอบบาง มิเนเน่เป็นผู้ก่อการร้ายระดับโลกที่เชี่ยวชาญด้านวางระเบิด ตอนมิเนเน่ยังเด็กพ่อแม่ได้ตายในสงครามระหว่างศาสนาจนเป็นเหตุให้มิเนเน่ไม่เชื่อในพระเจ้า และพยายามที่จะทำลายล้างทุกอย่างที่เกี่ยวกับพระเจ้า มิเนเน่หายูกิเทรุและพยายามฆ่าเป็นรายแรกหลังจากเริ่มเกมอย่างเป็นทางการ มิเนเน่วางระเบิดจำนวนมากไว้ในโรงเรียนของยูกิเทรุ และควบคุมการระเบิดเพื่อดักให้ยูกิเทรุติดกับ แต่ภายหลังแผนก็ล้มเหลวจากการร่วมมือของ ยูกิเทรุ ยูโนะ และเคย์โง และพลาดท่าเสียตาข้างหนึ่งให้ยูกิเทรุ แต่สามารถหนีไปได้จากความสามารถของบันทึกแห่งอนาคตของตนเอง ภายหลังการหลบหนีก็ถูกจับโดยสึบากิผู้ครองบันทึกอันดับ6 แต่ก็ยังสามารถรอดมาได้และร่วมมือกับเคย์โง มิเนเน่กลายเป็นกำลังสำคัญให้กับยูกิเทรุต่อสู้กับเคย์โงหลังจากถูกหักหลัง
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคตคือ "Escape Diary" (ไดอารี่หลบหนี) โทรศัพท์มือถือที่บอกเส้นทางหลบหนีที่ปลอดภัยที่สุดให้กับตัวเอง
มิเนเน่ได้รับบันทึกแห่งอนาคตมาตอนที่พลาดท่าในระหว่างการหลบหนีจากการก่อวินาศกรรมลอบฆ่าบาทหลวงชั้นสูงในขณะที่มาเยือนญี่ปุ่นไม่สำเร็จ
คนที่สิบ - 10th "สึคิชิม่า คะริวโด"
สึคิชิม่า คะริวโด ชายลึกลับที่มีจิตผิดปกติ รักและหลงไหลสุนัขมากกว่าครอบครัวและตนเอง หลังจากถูกคนสงสัยจึงให้คนอื่นลงมือแทนตนเอง แต่ก็ถูกฆ่าตายโดยเคย์โง
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคต คือ "Rearing Diary" (ไดอารี่สุนัขล่าสังหาร) โทรศัพท์มือถือที่สามารถดูสถานะและสั่งการสุนัขของตนเป็นกลุ่มๆได้
คนที่สิบเอ็ด - 11th "จอห์น บาล์ค"
จอห์น บาล์ค นายกเทศมนตรีเมืองซากุระมิ ร่วมมือกับ 8th
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคต คือ "ไดอารี่ผู้เฝ้าดู" สามารถแอบดูไดอารี่ของผู้อื่นได้
คนที่สิบสอง - 12th "ฮิราซากะ โยโมทสึ"
ฮิราซากะ โยโมทสึ ชายตาบอดผู้ซึ่งรักความยุติธรรมเป็นชีวิตจิตใจ มีความสามารถในการฟังเสียงได้ดีมาก ใช้บันทึกของตัวเองเพื่อรักษาความยุติธรรมในมุมมองของตัวเอง และยังสามารถสะกดจิตคนหมู่มากได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย หลังจากการพยายามฆ่าผู้ครองบันทึกคนอื่นๆในเหตุการณ์ที่ลัทธิโอเมคะตะเคียวไม่สำเร็จก็พยายามฆ่าตัวตายพร้อมกับสึบากิ(6th) แต่ก็ถูกยูโนะจัดการ
ตัวละครรอง
ความสามารถของบันทึกแห่งอนาคตคือ "Justice Diary" เครื่องเล่นเทปที่สามารถบอกถึงเหตุการณ์ที่อยุติธรรมที่โยโมทสึเห็นว่าไม่ถูกต้องและต้องแก้ไข และยังสามารถสะกดจิตคนหมู่มากได้ภายในระยะเวลาหนึ่ง
อากิเสะ อารุ - 
เป็นผู้ชายแต่กลับชอบยูกิเทรุ(คนที่หนึ่ง 1st)
อย่างไรก็ตาม เขาเป็นผู้ที่มีมันสมองเป็นเลิศ สามารถไขปริศนาได้เร็วกว่าตำรวจซะอีก มีความฝันว่าอยากเป็นสุดยอดนักสืบ หมอนี่เก่งมากขนาดทำให้หลายๆคนคิดว่าเขาเป็น ผู้ครอบครองบันทึกแห่งอนาคต แต่เขาก็เป็นได้แค่ผู้ใช้ไดอารี่ฝึกหัด ซึ่งเป็นผลมาจากไดอารี่เซิฟเวอร์ของ ยูชิตะ คามาโด (8th) แต่ก็ถูกฆ่าตายโดยกาไซ ยูโนะ ขณะพยายามบอกใบ้บางอย่างแก่ยูกิเทรุ
นิชิจิมะ มาสึมิ - 
ลูกน้องของคุรุสุ เคย์โงะ (4th) ภายหลังคุรุสุเสียชีวิตได้มีบทบาทมากขึ้นในฐานะตำรวจและคอยช่วยเหลือยูกิเทรุ
รักกับอุริว มิเนเนะ (9th) ตั้งแต่ตอนที่มิเนเนะปลอมตัวเป็นตำรวจมาก่อวินาศกรรมในญี่ปุ่น

อ้างอิง

วิกิพีเดีย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น